Jump to content
  • Sky
  • Blueberry
  • Slate
  • Blackcurrant
  • Watermelon
  • Strawberry
  • Orange
  • Banana
  • Apple
  • Emerald
  • Chocolate
  • Charcoal

chrisbernard

Membres débutant
  • Content count

    0
  • Donations

    0.00 EUR 
  • Joined

  • Last visited

Community Reputation

0 Neutre

About chrisbernard

  • Rank
    Newbie

About Me

Với mong muốn phát hiện được các điểm mù khi tham gia giao thông nên không ít người lái sử dụng gương cầu xóa điểm mù ô tô. Tuy nhiên, khi sử dụng vật dụng này bạn cần lưu ý để tránh những nguy hiểm tiềm ẩn.

Vì sao nên chọn mua xe cũ cho lần đầu mua ô tô?

Có rất nhiều nguyên nhân gây tai nạn giao thông, trong số đó phải nhắc tới điểm mù được xem là nổi ám ảnh mọi người lái đều sợ.

Trường hợp điểm mù cột A, người lái có thể khắc phục bằng cách nghiêng mình sang trái hoặc sang phải để quan sát. Trường hợp điểm mù do gương chiếu hậu thì phần lớn người lái đều rơi vào tình trạng “bất lực”. Bởi người lái quan sát đa phần không gian hai bên và phía sau xe thông qua gương chiếu hậu hai bên tai và ở giữa.

*** Cập nhật tin tức thị trường ô tô mỗi ngày tại trang giá mua o to cập nhật bảng giá ô tô mới mỗi ngày.

IYT8xdZ.png

Mặc dù các nhà sản xuất đã cố gắng hoàn thiện kiểu mẫu gương chiếu hậu. Người lái cũng điều chỉnh đúng cách nhất để phát huy tối đa công năng của gương chiếu hậu, thì tầm quan sát của người lái vẫn sẽ bị giới hạn trong một phạm vi nhất định. Do vậy vẫn tồn tại những vùng điểm mù mà người lái không quan sát được. Vị trí điểm mù do gương chiếu hậu thường nằm ở vị trí hai góc phần tư sau xe, nhất là hướng 4 giờ và hướng 8 giờ của người lái.

Điểm mù tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm. Người lái sẽ khó thể quan sát được những phương tiện chạy song song hai bên xe trong vùng mù này. Khi người lái có nhu cầu chuyển hướng, chuyển làn, ôm cua hay quay đầu, đôi khi họ nghĩ rằng hai khoảng bên hông trống xe, nhưng thực tế các phương tiện chạy song song này vẫn đang lao về phía trước với tốc độ cao nên rất dễ xảy ra tai nạn.

Để có thể hạn chế điểm mù, nhiều tài xế lựa chọn mua và sử dụng gương xóa điểm mù. Thực tế gương cầu xoá điểm mù là một gương cầu lồi con, được gắn phụ trên gương chiếu hậu. Bởi vì là gương cầu lồi, nên gương có tính chất khác so với gương chiếu hậu vốn là gương dạng phẳng. Loại gương cầu xoá điểm mù này cho góc chiếu rộng hơn, giúp tăng tối đa tầm quan sát. Người lái dễ dàng quan sát được những vùng không gian mà trước đây không thể nhìn thấy trên gương chiếu hậu. Nhưng bạn cần chú ý một số điều sau đây khi mua gương cầu xóa điểm mù:

Điều chỉnh gương cửa

Cần chú ý trước khi lắp đặt gương xóa điểm mù ô tô, bạn cần đảm bảo gương cửa được điều chỉnh đến vị trí chính xác. Đa phần người lái thường chỉnh gương bên sao cho họ có thể nhìn thấy một phần của xe nhưng thực tế điều này là sai.

Bởi vì thực chất, người lái chỉ cần nhìn thấy 1 phần nhỏ xe của cá nhân để có thể so sánh khoảng cách với các phương tiện khác cùng tham gia giao thông. Ứng dụng chính của gương cửa chính là giúp người lái quan sát phần bên và đằng sau của xe. Sau khi điều chỉnh, người lái mới có thể xác định vị trí cần đặt gương chống điểm mù.

*** Xem các bài đánh giá xe ô tô tại DailyXe: https://dzen.ru/dailyxe

Kích thước và hình dạng gương cầu điểm mù

Gương xóa điểm mù có rất nhiều kích cỡ và hình dạng. Trong đó, hình tròn là phổ biến nhất, ngoài ra còn có hình bầu dục, hình chữ nhật cùng rất nhiều hình dạng khác. Do vậy, bạn cần chọn loại gương điểm mù phù hợp với hình dạng và kích thước của gương cửa. Bạn cũng cần chú ý độ dày gương nếu chủ xe sử dụng gương gập vì chúng có thể làm cản trở hoặc hư hỏng xe nếu sử dụng gương có kích thước không phù hợp.

Phương pháp lắp đặt gương cầu xóa điểm mù

Từ chia sẻ của rất nhiều người lái xe lâu năm thì đa phần các mẫu gương cầu lồi xóa điểm mù sử dụng băng dính hai mặt để dán vào cạnh bên ngoài của kính gương cửa. Nhưng cũng có một số gương điểm mù sử dụng các công cụ khác được thiết kế để bắt vít vào đế. Tóm lại, băng dính hoặc chất kết dính khác được xem là sự lựa chọn tốt hơn.

Phạm vi quan sát

Tuy cùng là dạng gương cầu lồi với mặt gương có độ cong nhất định. Nhưng bạn hãy quan sát kỹ sẽ nhận ra độ cong của mỗi sản phẩm gương cầu xoá điểm mù có phần khác nhau, từ đó khả năng tăng phạm vi quan sát cũng khác nhau. Đó chính là lý do cũng cùng một vị trí gắn, nhưng có cái sở hữu góc nhìn rộng, cái lại cho góc nhìn hẹp hơn. Tất cả đều do tỷ lệ độ cong của gương. Nếu là sản phẩm gương kém chất lượng thường cho tỷ lệ độ cong không chuẩn bằng gương chất lượng nên bạn cần chú ý khi chọn lựa.

*** Kênh mua bán ô tô mới và cũ cập nhật bảng giá mua ban o to uy tín trên toàn quốc.

Chất liệu gương cầu xóa điểm mù

Có không ít mẫu gương cầu xóa điểm mù chất liệu nhựa để có trọng lượng nhẹ và giá cả phải chăng. Nhưng gương điểm mù có thể có đế được làm bằng nhôm và gương chính làm bằng kính. Đặc điểm của chất liệu này có xu hướng sở hữu tuổi thọ dài hơn đồng thời mang tới khả năng hiển thị tốt hơn. Chất liệu nhựa có thể xuống cấp theo thời gian và thông qua sự tiếp xúc với tia UV. Đó chính là lý do bạn nên đặc biệt lưu ý điều này.

×